Vì sao họ lại tuyển những tập sự sinh ngoại quốc?
Về căn bản, những doanh nghiệp luôn kiếm tìm các tập sự sinh ngoại quốc là bởi họ cần phải mở mang việc buôn bán ở thị phần nước ngoài. Hàn Quốc sở hữu dân số chỉ khoảng 50 triệu người và thị phần âm nhạc đất nước này hơi nhỏ.
Vậy nên để sở hữu thể kiếm phổ thông tiền hơn, những doanh nghiệp Kpop đã xâm nhập vào thị phần âm nhạc Trung Quốc và Nhật Bản. Như bạn biết đấy, Trung Quốc là quốc gia tỷ dân và Nhật Bản thì là thị phần âm nhạc đứng thứ 2 trên toàn cầu.Với những thành viên người Trung và Nhật trong những hàng ngũ nhạc của mình, chắc hẳn những doanh nghiệp Kpop sẽ thêm phần đảm bảo về thành công ở 2 thị phần âm nhạc này.
Ngoài ra, vài năm vừa qua, do xung đột ngoại giao giữa Trung Quốc và Nhật Bản có Hàn Quốc mà ở hai nước này xuất hiện “làn sóng anti Hàn Quốc”. Chính do vậy, những doanh nghiệp Kpop đã bắt đầu kiếm tìm thị phần ở những đất nước tiềm năng khác.chẳng hạn như Indonesia có khoảng 250 triệu người hay Việt Nam có hơn 90 triệu người – các quốc gia dân toàn bộ hơn hẳn Hàn Quốc, thị phần cũng rộng mở hơn. Trên thực tại thì tháng 3 năm 2017, Lee Soo Man, giám đốc điều hành của SM Entertainment cũng đã tuyên bố rằng sẽ đơn vị buổi thử giọng thế giới tại Indonesia. Xu thế hiện nay của những doanh nghiệp huấn luyện idol chính là kiếm tìm các tập sự sinh ngoại quốc đến từ phổ thông đất nước khác nhau.
Họ lựa chọn những tập sự sinh ngoại quốc như thế nào?
Cách thông dụng nhất để tuyển chọn tập sự sinh ngoại quốc của những doanh nghiệp Kpop chính là đơn vị các buổi thử giọng thế giới. Các doanh nghiệp lớn và nức tiếng như SM, YG và JYP thường xuyên đơn vị các buổi thử giọng tương tự ở phổ thông đất nước khác nhau để sở hữu thể thu về cho mình các tập sự sinh ngoại quốc đầy anh tài.
Năm 2018, SM đơn vị buổi thử giọng ở đầy đủ đất nước trên toàn cầu, trong đó sở hữu Việt Nam.
Những doanh nghiệp khác thì trước khi quyết định tuyển chọn tập sự sinh ở đất nước nào sẽ phải làm các cuộc nghiên cứu khôn cùng tỷ mỉ tại nơi đó. chẳng hạn, họ sẽ làm các cuộc thăm dò về sự gia tăng dân số, tình hình hiện nay của những trường học, học viện hoặc những loại lễ hội văn hóa ở nước đó. Họ sẽ tổng hợp và sử dụng các dữ liệu này khi tuyển chọn các tập sự sinh ngoại quốc.
Họ huấn luyện những tập sự sinh ngoại quốc như thế nào?
Những doanh nghiệp Kpop cho rằng điều quan yếu nhất là phải “Hàn Quốc hóa” các tập sự sinh người nước ngoài của mình. Đây là vấn đề thế tất bởi sau này các tập sự sinh này sẽ phải hoạt động trong ngành nghề tiêu khiển Hàn Quốc có nhân cách là 1 idol Kpop. Vậy nên những doanh nghiệp sẽ dạy họ không chỉ là ca hát, dancing múa mà còn cả cách hành xử hay thậm chí là cả lề thói ăn uống sao cho đúng chuẩn mực của người Hàn.
Và hẳn nhiên, các tập sự sinh ngoại quốc còn phải học tiếng Hàn nữa. chẳng hạn, em út Lisa của BLACKPINK đã làm tập sự sinh ở Hàn từ năm 14 tuổi, và trong 3 năm trước hết, mỗi ngày cô nàng đều phải học lớp tiếng Hàn. Hơn nữa, do sống cùng những thành viên người Hàn khác của BLACKPINK nên tiếng Hàn của Lisa tiến bộ khôn cùng nhanh chỉ trong 1 thời kì ngắn. Những doanh nghiệp Kpop thường xuyên khuyên những tập sự sinh ngoại quốc nên xem phổ thông chương trình tiêu khiển của Hàn bởi điều đó sẽ giúp họ biết về các khuynh hướng mới nhất trong ngành nghề công nghiệp tiêu khiển Hàn Quốc cũng như các từ ngữ mà người Hàn chính gốc thường hay sử dụng.