LÀM PHIM QUẢNG CÁO DỄ HAY KHÓ

Theo bạn thì LÀM PHIM QUẢNG CÁO DỄ HAY KHÓ ?

Phim quảng cáo là gì?

Phim quảng cáo – television advertisemen hay television commercial – viết tắt TVad hoặc TVC – hoặc thường được gọi đơn giản là commercial hay adver, là môt đoạn phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau. Phim quảng cáo muốn được phát sóng, truyền bá phải được trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp nào đó.

Phim quảng cáo có vai trò rất lớn trong kinh doanh. Đó là:

  • Giới thiệu quảng bá những sản phẩm thương mại của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng
  • Giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng
  • Tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng, thông qua khối lượng đông đảo khán giả theo dõi truyền hình.

Một đoạn phim quảng cáo có thời lượng khoảng 30 giây, hoặc 20 và 10 giây, tùy theo kịch bản và thông điệp mà nhà sản xuất muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Hiện nay cũng có rất nhiều TVC được thực hiện ở thời lượng 60 giây đến vài phút

2. Thực hiện TVC có khó không?

Các bạn nghĩ làm phim quảng cáo dễ hay khó? Có lẽ là dễ? thời lượng ngắn như thế chỉ mất ít thời gian và công sức thực hiện thôi mà. Ồ, vậy là bạn đã nhầm. Nếu bạn cho rằng thực hiện một sản phẩm quảng cáo 30 giây dễ hơn là làm một bộ phim 45 phút thì đó là suy nghĩ sai lầm.

 

TVC càng ngắn thì độ khó càng cao. Nó như là việc xếp một con voi vào tủ lạnh. Ý tưởng nhiều, thông điệp lớn lao vậy làm sao để bó gọn chúng trong 30 giây ngắn ngủi???

 

TVC chất lượng là một TVC truyền tải được hết tinh thần và thông điệp của sản phẩm cũng như của nhà sản xuất đến với khách hàng. Những nhà biên kịch chuyên viết kịch bản quảng cáo là những người có vốn kiến thức cực rộng, không chỉ trong lĩnh vực viết lách mà họ còn phải có một sự am tường về văn hóa, tôn giáo, thể thao, sân khấu… Có sự tưởng tượng phong phú, thông minh, hài hước và cũng sâu sắc. Một TVC thành công ban đâu là việc tạo được hứng thú, cảm xúc đối với người xem. Có những quảng cáo khiến khán giả bật cười thích thú, hoặc nhịp chân hát theo lời ca khúc trong đoạn quảng cáo đó. Nhưng không phải quảng cáo nào cũng mang đến sự thích thú cho khách hàng.

Phim quảng cáo luôn là lĩnh vực được các bạn trẻ cực kỳ quan tâm bởi nhiều yếu tố như: môi trường làm việc năng động, đề cao tính sáng tạo, có cả yếu tố kỹ thuật và nghệ thuật, mức thu nhập rất hấp dẫn. Rất nhiều bạn có suy nghĩ sai lệch rằng làm phim quảng cáo thì chỉ cần cứ thật là sáng tạo, độc đáo thì sẽ tạo ra được một video hấp dẫn… Đó chỉ là bề nổi, những điều dễ nhận thấy tuy nhiên việc tiếp cận với việc làm phim quảng cáo chuyên nghiệp không hề đơn giản và trải hoa hồng như tưởng tượng một chút nào.

Để làm TVC bạn phải am hiểu rất nhiều kiến thức như Truyền thông, Marketing, Quản lý sản xuất (Producer), cho tới cả những chuyên môn về kỹ thuật như Quay phim, Dựng phim, Kỹ xảo và Âm thanh… Nhất là đối với những bạn trẻ lần đầu tìm đến với TC và muốn khởi nghiệp bằng TVC thì việc học hỏi, chau dồi kiến thức về những lĩnh vực này la vô cùng cần thiết và quan trọng.

 

TVC có nội dung như thế nào, hình thức thể hiện ra sao đòi hỏi kiến thức và sự nghiên cứu, phân tích thị trường và tâm lý khách hàng rất kỹ lưỡng chứ không đơn giản chỉ là việc tạo ra một đoạn phim độc và lạ. Bạn cũng không thể làm nháp hay làm thử TVC bởi mỗi giây trôi qua trên màn ảnh đều được đếm bằng tiền, rất nhiều tiền.

Đừng vội nản chí bởi nản chí thì bạn sẽ không thể thành công được trong lĩnh vực này. Để tạo ra một đoạn phim quảng cáo bạn có thể học ngay từ bây giờ, bước đầu có thể chưa thành công ngay nhưng nhất định sẽ có kết quả.

Scroll to Top