Bạn có biết Làm thế nào Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nổi tiếng và được theo dõi nhiều trên mạng xã hội?

Cristiano Ronaldo và sức mạnh của mạng xã hội!

Cristiano Ronaldo đã leo lên đỉnh cao danh vọng một lần nữa, và trở thành ông hoàng Facebook. Anh trở thành Người được yêu thích nhất trên thế giới khi vượt qua vị trí số 1 từ ca sĩ / nhạc sĩ / vũ công Shakira. Theo Danh sách Fan Page, CR7 hiện có hơn 107 triệu người hâm mộ trên Facebook, hay hơn Shakira khoảng 40.000 người. Chiến thắng không thể ngọt ngào hơn cho anh khi biết rằng ngôi sao nhạc pop Colombia là vợ của Gerard Pique từ FC Barcelona, ​​đối thủ lớn nhất của team.

 

Ronaldo-social

Ronaldo có thể không ghi bàn trên sân (‘chỉ’ 9 bàn sau 14 trận trong năm 2015), nhưng CR7 chắc chắn ghi bàn trên mạng xã hội. Và hiện  tại CR7 đang làm đại  sứ cho nhà tài trợ trở lên phổ biến hơn và  nhiều  người  biết  hơn.

27 thg 1, 2015

Cristiano Ronaldo có lượng người hâm mộ lớn nhất trên Facebook. Lớn hơn bất kỳ đội thể thao hoặc vận động viên nào. Trang người hâm mộ Facebook của CR7 có 105.838.695 người hâm mộ trong khi “đối thủ” lớn nhất của CR7 là Lionel Messi có 77.619.213 người hâm mộ trên Facebook.

Ronaldo kiếm được 22,5 triệu đô la mỗi năm nhờ bài post và ‘dấu chân kỹ thuật số’ của CR7 là điều cần thiết khi CR7 (đội của CR7) đàm phán với các nhà tài trợ.

Theo nghiên cứu của Cologne, một công ty tư vấn Repucom có trụ sở tại Đức, bài đăng trên Facebook của cầu thủ người Bồ Đào Nha có giá trị trung bình 143.750 USD. sử dụng tỷ lệ tương tác của người hâm mộ và quảng cáo trực tuyến. Các bài đăng trên Facebook của Messi trị giá trung bình 62.500 USD , Repucom cho biết. (Nguồn: FORBES)

Ronaldo có lượng người hâm mộ Facebook nhiều gấp 2,5 lần NBA (27 triệu người hâm mộ) và NFL (12 triệu người hâm mộ) cộng lại !

Điều đó làm cho Cristiano Ronaldo trở thành một trong những cầu thủ bóng đá thương mại hoá  nhất trên thế giới ,. Thật thú vị khi thấy Ronaldo có một đội ngũ năm hoặc sáu người đang làm việc chuyên làm thương hiệu cá nhân cho CR7.

Dưới đây là một bài thuyết trình thú vị của Luis Correia (Polaris Sport), người chăm sóc các hoạt động trên mạng xã hội của CR7.

# MẠNG Xà HỘI  RIÊNG

Thật thú vị khi Ronaldo có mạng lưới của CR7 được gọi là Viva Ronaldo với hàng triệu người hâm mộ . Viva Ronaldo đã có sẵn trong bản beta từ tháng 5 năm 2013 và đã thu thập được một cơ sở người dùng đang phát triển và sôi động.

Người hâm mộ có thể theo dõi tất cả các trận đấu trực tiếp của Cristiano, ủng hộ và dự đoán các hành động trong trò chơi của CR7 cũng như chơi các thử thách đố, để thu thập điểm và phần thưởng. Trên Viva Ronaldo, người hâm mộ cũng có thể tự mình tương tác với Cristiano Ronaldo và theo dõi hoạt động xã hội của CR7, trong số nhiều tính năng khác – nhận được các giải thưởng hấp dẫn như vé xem trận đấu, kỷ vật có chữ ký hoặc cơ hội gặp gỡ cầu thủ.

Viva Superstars là một mạng xã hội liên doanh của Bồ Đào Nha được thành lập bởi Cristiano Ronaldo, Polaris Sports và bViva, chịu trách nhiệm phát triển và quảng bá Viva Ronaldo – Mạng xã hội của Cristiano Ronaldo.

BÀI HỌC KINH NGHIỆM TỪ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CỦA RONALDO

Nhiều cầu thủ/ vận động viên cho rằng mạng xã hội không có nhiều ý nghĩa đối với họ . Tôi sẽ cố gắng làm nổi bật sáu điều cho thấy lý do tại sao nó là điều quan trọng nhất đối với các vận động viên trong thế giới thể thao ngày nay!

# PHƯƠNG TIỆN XÃ HỘI CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ PR THÔNG MINH

Nhiều người chơi không có tài khoản Facebook và đó là một vấn đề đối với họ. Ví dụ, tôi đã thấy một tình huống với một cầu thủ bóng đá Croatia không có trang Facebook chính thức, nhưng anh ta có nhiều trang ‘chính thức’ (và không chính thức) giả mạo. Tại sao đó là một vấn đề? Khi quản trị viên trang viết sai điều gì đó, người hâm mộ của người chơi sẽ xem đó là ý kiến ​​hoặc tuyên bố của anh ta. Điều đó có thể mang lại rất nhiều vấn đề về PR cho người chơi.

Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu Ronaldo không có sự hiện diện lớn như vậy trên mạng xã hội? Sẽ có rất nhiều trang giả mạo, và mọi người sẽ đăng nội dung gì đó trên các trang giả mạo và sau đó, có thể, giới truyền thông sẽ lấy thứ gì đó từ đó và đưa nó lên trang nhất… Điều đó sẽ có hại cho Ronaldo hoặc bất kỳ vận động viên nào khác .

Ronaldo đã chỉ ra cách mạng xã hội có thể được sử dụng cho các tình huống như trong ví dụ dưới đây. Ronaldo có nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội hơn cả CNN và New York Times cùng nhau!

VÍ DỤ: Tờ The Sun đã đăng một cuộc phỏng vấn với Cristiano Ronaldo của Real Madrid vào thứ Năm, với tiêu đề ‘Ronaldo: Mọi bàn thắng đều được dành tặng cho bố tôi’. Họ đưa ra những trích dẫn cá nhân hơn: ‘Bố tôi muốn tôi chơi bóng, ông ấy luôn làm mọi thứ trong cuộc sống để tôi chơi bóng. Khi tôi giành được điều gì đó, tôi luôn nghĩ về CR7. Tôi biết CR7 ở quanh đây. CR7 luôn nhìn tôi và hết lòng vì tôi. CR7 gửi cho tôi những lời nhắn trong giấc mơ bởi vì tôi có được ngày hôm nay là nhờ CR7 và mẹ tôi. ‘

Cuộc phỏng vấn xem xét cuộc sống cá nhân của Cristiano. Nhưng Ronaldo đã sử dụng Twitter và Facebook vào tối hôm đó để nói rằng CR7 không có cuộc phỏng vấn với The Sun và tất cả chỉ là “hư cấu thuần túy”.

# PHƯƠNG TIỆN XÃ HỘI CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO CHUỖI GIÁ  TRỊ TÀI CHÍNH

Như tôi đã nói trong phần giới thiệu, Ronaldo có một nguồn thu đáng kể từ mạng xã hội. Bài đăng của CR7 trên Facebook trung bình trị giá 143.750 đô la cho thương hiệu mà CR7 đang làm đại sứ , gấp đôi giá trị của bài đăng của Messi, cầu thủ 4 lần xuất sắc nhất năm. Nhóm truyền thông xã hội của Cristiano Ronaldo cố gắng cân bằng giữa các bài đăng của về bản thân của CR7 và và bài đăng mục đích thương mại .

VÍ DỤ: Nike đã không bỏ lỡ cơ hội đặt dấu ngoặc kép trên ảnh bìa và quảng cáo giày bóng đá trên ảnh hồ sơ của mình. Bạn nghĩ sao, nó có giá bao nhiêu? Dưới đây, bạn có thể tìm thêm ví dụ từ trang người hâm mộ Facebook của CR7.

# ĐỐI TƯỢNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN THẾ GIỚI QUA TỪNG CỬ CHỈ LỜI NÓI

Có lẽ 90% những người thích trang này yêu thích Ronaldo và họ lắng nghe mọi lời CR7 nói . Nếu CR7 nói rằng họ phải mua Nike, hoặc làm điều gì đó cho CR7, có lẽ họ sẽ làm điều đó. Ok, không phải 90% trong số họ, nhưng chỉ 1% trong số 105.838.695 người hâm mộ là đủ để nở nụ cười trên khuôn mặt các nhà tài trợ của CR7.

“Đó là tương tác tốt hơn trên cùng một bài đăng được đăng trên mạng xã hội của Ronaldo hơn là trên mạng xã hội từ thương hiệu đã đăng trên các trang của CR7.”

– – Luis Correia, Polaris Sport

Vì điều đó quan trọng đối với Ronaldo, điều đó cũng quan trọng đối với các vận động viên khác. Các cầu thủ phải biết rằng những người theo dõi họ cũng thích họ và ý kiến ​​của họ là rất quan trọng đối với họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tích cực trên mạng xã hội.

# TIẾN ĐỘ CHUYỂN Nhượng TỐT HƠN

Được rồi, Ronaldo không cần chuyển nhượng hay bất cứ điều gì khác vào lúc này… nhưng nếu CR7 quyết định rời Madrid, mọi câu lạc bộ đều muốn có CR7, và một trong nhiều lý do là sự hiện diện trên mạng xã hội và tiềm năng tiếp thị của CR7. Với rất nhiều người hâm mộ trên Facebook, Twitter hoặc Instagram, CR7 có thể đạt được (và giao tiếp) rất nhiều chủ đề khác nhau.

Tại một SPORTO Hội nghị vào tháng 11, ông chủ tiếp thị của Adidas Thomas van Schaik nói rằng sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội có chiến lược và được tổ chức tốt sẽ mở ra cơ hội chuyển nhượng và tài trợ tốt hơn .

Nếu câu lạc bộ hoặc nhà tài trợ chọn giữa hai cầu thủ có cùng đẳng cấp và một trong số họ có nhiều người trên mạng xã hội hơn, họ sẽ chọn người còn lại. Ngay cả khi người chơi không có mạng xã hội chơi tốt hơn, người chơi có mạng xã hội có tổ chức và chuyên nghiệp sẽ có lợi thế hơn!

# SAU SỰ NGHIỆP CHUYÊN NGHIỆP CỦA MÌNH – Ý KIẾN CỦA MÌNH SẼ LÀ VẤN ĐỀ

Cristiano Ronaldo sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu vào một ngày không xa. Nhưng thông tin ​​của CR7 sẽ luôn được chú ý, và CR7 sẽ là người đưa ra quan điểm cho bóng đá trên toàn thế giới.

“Chúng tôi quyết định chỉ cung cấp các ấn phẩm độc quyền trên Mạng xã hội!”

– – Luis Correia, Polaris Sport

Hơn 100 triệu người hâm mộ trên Facebook là một lợi thế lớn đối với anh. Số lượng người hâm mộ thậm chí còn đặt anh ta trước FIFA hoặc UEFA.

# SỬ DỤNG NÓ ĐỂ Khai THÁC Bán sản phẩm

Sau sự nghiệp của họ, các cầu thủ có những người theo dõi yêu mến, fan hâm mộ. Họ sẽ quan tâm đến việc mua một thứ gì đó từ CR7 hoặc “về” CR7, tức là một cuốn sách tiểu sử hoặc một bộ quần áo. Điều này sẽ mang lại cho một người chơi thu nhập bổ sung ngay cả sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình.

Cristiano đã có dòng sản phẩm riêng của mình , và CR7 bán sản phẩm của mình qua các kênh truyền thông xã hội.

Kết Luận

Cristiano Ronaldo đã cho các cầu thủ khác thấy tầm quan trọng của việc xuất hiện trên mạng xã hội. Ví dụ của CR7 cũng cho thấy tầm quan trọng của việc có một đội ngũ chuyên nghiệp đứng sau cầu thủ. Những tình huống như vậy giúp các cầu thủ tập trung cao độ cho tập luyện và các trận đấu. Ngoài ra, người chơi có thể được chăm sóc quyền riêng tư và khả năng giao tiếp riêng tư (với gia đình và bạn bè) thông qua tài

 

Share.
Exit mobile version