Bạn có biết cách SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ ?
Với thời buổi công nghệ hóa như hiện nay thì việc nhiều người sử dung mạng xã hội Facebook để làm nơi diễn ra mua bán và trao đổi hàng hóa. Và nhiều doanh nghiệp cũng đang sử dụng phương thức Marketing trên facebook để tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Nhưng để làm được điều đó thì cần phải có những người sáng tạo nội dung với những nội dung thu hút, tạo hiểu ứng bán hàng cho doanh nghiệp.
Thương hiệu với cá tính riêng, màu sắc riêng
Khi sáng tạo nội dung trên facebook, bạn phải được cá tính thương hiệu để làm cho người xem ấn tượng và nhớ đến thương hiệu quả bạn. Từ màu sắc hình ảnh chủ đề cho đến nội dung cũng cần phải có sự khác lạ để người dùng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn.
Và bạn phải hiểu được nhu cầu mong muốn người dùng, xác định xem họ cần bạn giải quyết những vấn đề gì ở đó để có thể tạo ra nội dung content phù hợp chứ không đơn giản chỉ là content quảng cáo sản phẩm. Dịch vụ sẽ là thứ mà khách hàng cần bạn mang lại hơn là một sản phẩm.
Facebook là mạng xã hội mang tính giải trí !
Người dùng lên mạng xã hội facebook với mục đích giả trí là chính chứ không phải mục đích của họ là chỉ quan tâm đến mua hàng. Vì vậy nội dung content bạn tạo ra phải có tính giải trí nhất định để thu hút khách hàng. Nội dung quảng cáo trên facebook càng ngắn càng tốt, bởi vì chả ai thích đọc những cái gì quá nhiều chữ trên một mạng xã hội giải trí mà lại mang nội dung quảng cáo cả.
Vậy nên thay vì viết đoạn văn bản quá nhiều chữ hãy tạo ra một hình ảnh gây sự chú ý, một video với tiêu đề gây sức hút sẽ khiến khách hàng ở lại trang của bạn lâu hơn và nên nhớ khách hàng chỉ có 3s dừng lại xem nội dung của bạn. Nếu hình ảnh với tiêu đề không hấp dẫn thì người dùng sẽ lướt qua, vậy là bạn đã thất bại trong việc tương tác với khách hàng rồi.
Tạo ra nội dung mang tính chất kêu gọi và chia sẻ
Nếu như muốn thương hiệu của bạn được quảng bá một cách rộng rãi thì bạn phải tạo ra những nội dung hấp dẫn đi kèm với lời kêu gọi cùng lợi ích của khách hàng. Ví dụ như “Like, share để nhận được một mã code khuyến mãi”. Khách hàng luôn bị hấp dẫn với những gì cho free. Đây là cách tạo tương tác cực mạnh, vậy nên chủ động đưa ra những lời kêu gọi ngay từ những câu đầu để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra để tăng mức độ tiếp cận của thương hiệu và kêu gọi hành độ chia sẻ, bạn nên sử dụng Facebook ads, để hiểu hơn về giá trị công cụ này mang lại, bạn có thể xem thêm bài biết dịch vụ facebook ads Noidung.vn.
Cập nhật những thông tin, sự kiện nóng hổi
Điều khiến một người sáng tạo ghi điểm đó là cập nhật những thông tin, sự kiện nóng hổi đang diễn ra trên truyền thông để lấy đó về làm một nội dung có tính liên kết với thương hiệu của mình. Những bài đăng có liên quan tới những sự kiện hot thường sẽ tạo sức hút với người dùng vào tạo hiểu quả tương tác cao. Nhưng đừng quên PR về thương hiệu của mình trong đó nhé!
Đăng tải những feedback từ khách hàng
Với một doanh nghiệp hay một cá nhân bán hàng, thì những feedback, phản hồi của những người đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ rất được người dùng quan tâm. Bởi nó thể hiện lên rằng thương hiệu của bạn là một thương hiệu có sản phẩm và dịch vụ uy tín, được nhiều người tin dùng và điều đó làm tăng thị hiếu của người dùng về thương hiệu của bạn.
Để sáng tạo nội dung trên facebook hiệu quả, bạn phải biết được những cách thức căn bản cho những nội dung trên facebook sao cho phù hợp với thương hiệu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Một nội dung tốt, một hình ảnh đẹp sẽ tạo hiệu ứng rất tốt cho thương hiệu của bạn.