CONTENT CREATOR & CONTENT CREATION

Bạn có biết CONTENT CREATOR & CONTENT CREATION ? Trong thời đại xu hướng truyền thông phát triển và tất cả mọi thứ của mọi lĩnh vực đều được đưa lên những trang mạng xã hội, hay những websites, youtube, v..v.. Nhưng đâu phải tự nhiên mà có những bài viết hay hấp dẫn người đoc hay những video chất lượng thu hút người xem, tất cả đều phải có những người sáng tạo nội dung hay còn gọi là Content Creator đứng sau với những nội dung không chỉ hay mà còn đem lại giá trị cao cho người xem. Vậy thực hư của content creator và content của creation là gì?

Content creator & Content creation

Thực chất content creation là công việc sáng tạo nội dung, còn content creator là những người làm công việc sáng tạo nội dung. Và đây là 2 thuật ngữ của Digital Marketing. Và đây là công việc truyền đạt những nội dung, thông điệp mới và sáng tạo đến người xem.

Content Creation là những nội dung hay nhất, hấp dẫn nhất của một bài viết, một hình ảnh hay một video được truyền đến người xem qua các phương tiện thông tin bằng những cách truyền đạt mới mẻ và thú vị. Một bài viết content với nội dung hay sẽ giữ chân người đọc ở lại lâu hơn với bạn, một video với những cảnh quay đẹp, nhân vật thu hút và nội dung hấp dẫn sẽ khiến người xem ở lại với bạn đến cuối video.

Content Creator là những người luôn luôn tạo ra những nội dung mới mẻ và hấp dẫn lôi kéo người xem. Công việc của họ là sản xuất nội dung trên những phương tiện truyền thông mang tính giáo dục cộng đồng dựa trên sở thích của những đối tượng mục tiêu qua nhiều hình thức như viêt bài blog, sản xuất video, thiết kế hình ảnh dạng thông tin. Hiện nay Content creator là những người nắm giữ vai trò quan trọng trong marketing.

Công việc của một Content Creator

Tìm hiểu thật nhiều về lĩnh vực chuyên môn

Bước đầu tiên của một nhà sáng tạo nội dung đó là họ phải tìm hiểu và tìm kiếm rất nhiều kiến thức về lĩnh vực chuyên môn của họ, bên cạnh đó cập nhật thông tin cũng như xu hướng người dùng mỗi ngày để có thể có những nội dung phù hợp với họ.

 

Xác định đối tượng mục tiêu

Việc xác định đối tượng mục tiêu là rất quan trọng. Bạn phải biết được bạn đang sáng tạo nội dung cho ai, cho cái gì, mục đích của họ là gì, họ đang cần bạn giải quyết vấn đề gì? Ở cùng một lĩnh vực nhưng nhu cầu của mỗi người sẽ khác nhau cho nên việc tìm hiểu về phong cách người dùng sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị và là cơ hội để bạn sáng tạo hơn trong công việc của mình.

Phác họa ra ý tưởng 

Sau khi đã tìm hiểu về những nội dung cần thiết thì việc phác họa ý tưởng là điều quan trọng. Đây cũng là lúc bạn định hướng cho ý tưởng của mình sẽ thực hiện trên hình thức nào là phù hợp và thu hút đối tượng mục tiêu nhiều nhất. Lựa chọn trường phái và cá tính thích hợp cho từng chủ đề nội dung là cách mà bạn tiếp cận người dùng một cách thân thiện nhất.

Xác định tiếng nói của bản thân

Tại sao phải xác định tiếng nói của bạn thân? Trên thị trường có rất nhiều content creator đang cạnh tranh với bạn, và sẽ như thế nào nếu ai cũng giống nhau? Người dùng có thể sẽ cảm thấy thích thú với những nội dung của bạn nhưng họ sẽ ở lại với bạn thì phong cách riêng của bạn không giống ai. Mặc dù cùng khai thác trên một chủ đề, nhưng nếu bạn có được tiếng nói riêng, phong cách riêng thì bạn đã hơn đối thủ được 1 bước rồi đó. Bạn có thể xem thêm bài viết seo copywriting tại đây để hiểu rõ hơn về content creator nhé!

Đo lường và đánh giá hiệu quả sản phẩm

Sau khi đã sản xuất ra những sản phẩm phục vụ cho truyền thông cũng là lúc bạn đo lường và đánh giá hiệu quả dựa trên những sản phẩm mà bạn làm ra dựa vào lượt tương tác người dùng trên mạng xã hội, lượt click vào websites, hay lượt xem trên youtube. Nhìn vào đó để đánh giá thì bạn có thể biết được người dùng thích những nội dung như thế nào và không thích nội dung thế nào để có thể phát triển bản thân hơn trong công việc.

Luôn biết đặt câu hỏi

Khi làm bất cứ một vấn đề gì, hãy đặt ra câu hỏi ngược lại cho vấn đề đó để có thể biết được sán phẩm mình làm ra hiện tại có thiếu cái gì không? Như vậy bạn sẽ luôn biết bản thân mình đang ở đâu và sẽ luôn phát triển hơn về những sản phẩm của mình. Đặt mình vào khách hàng khi xen những sản phẩm để có cái nhìn một cách khách quan hơn và đừng bao giờ tự hào quá sớm. Hãy luôn đặt câu hỏi và học hỏi những cái mới nhé!

 

Vậy là bạn đã biết được content creator và content creation là gì rồi cũng như biêt được cơ bản công việc của một nhà sáng tạo nội dung rồi đúng không nào?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top